news&activity

พิธีพุทธาภิเษกเหรียญ รุ่นศรัทธาบารมี(ศิษย์สร้างถวาย) จัดขึ้นโดยคณะศิษยานุศิษย์ หลวงปู่ทอง ปภากโร ณ วัดบ้านคูบ ต.คูบ อ.น้ำเกลี้ยง จ.ศรีสะเกษ

               เมื่อวันที่22 กรกฎาคม 2566  พิธีพุทธาภิเษกเหรียญ รุ่นศรัทธาบารมี(ศิษย์สร้างถวาย)  จัดขึ้นโดยคณะศิษยานุศิษย์ หลวงปู่ทอง ปภากโร ณ วัดบ้านคูบ ต.คูบ อ.น้ำเกลี้ยง จ.ศรีสะเกษ

               ช่วงเช้ามีพิธีบวงสรวงหน้าเจดีย์บรรจุสรีรสังขารหลวงปู่  ท่านผู้นำชุมชน กำนันสุจิตตรา อาษากิจ ท่านอิศรา โพธิ์เงิน นายอำเภอน้ำเกลี้ยง ได้กล่าวต้อนรับคณะศิษยานุศิษย์, คุณแม่แก้ว สุดารัตน์  (แม่ณเดชน์ คูกิมิยะ)และคณะผู้มาร่วมงานในพิธีอย่างเป็นทางการ 

ท่านอิศรา โพธิ์เงิน นายอำเภอน้ำเกลี้ยง

กำนันสุจิตตรา อาษากิจ

คุณแม่แก้ว สุดารัตน์  (แม่ณเดชน์ คูกิมิยะ)

ดร.นพรัตน์ สำเภา

               จากนั้น ดร.นพรัตน์ สำเภา ตัวแทน ศิษยานุศิษย์และผู้สร้างวัตถุมงคล รุ่น ศรัทธาบารมี(ศิษย์สร้างถวาย) กล่าวชี้แจงวัตุประสงค์ในการจัดสร้างและประกาศรายนามผู้ร่วมสร้าง ซึ่งมีวัตถุประสงค์ในการจัดสร้างเหรียญวัตถุมงคล รุ่นศรัทธาบารมี (ศิษย์สร้างถวาย) เพื่อ

               1.สมทบทุนสร้างศาลาการเปรียญวัดบ้านคูบ เพื่อให้ผู้มีจิตศรัทธาในบารมีปภากโร ได้มีส่วนร่วมก่อสร้างศาลา และการดำเนินก่อสร้างให้แล้วเสร็จ ในการจัดสร้างวัตถุมงคล รุ่นศรัทธาบารมี (ศิษย์สร้างถวาย) นี้ จึงได้เชิญพุทธศาสนิกชน และศิษยานุศิษย์ได้ร่วมแรงศรัทธาในการสร้างศาลาการเปรียญร่วมกันในครั้งนี้

               2.ปรับปรุงบูรณะมหาเจดีย์บูรพาจารย์ ซึ่งภายในมหาเจดีย์บรรจุสรีระสังขารของหลวงปู่ทอง ปภากโร เพื่อให้ศิษยานุศิษย์ได้กราบไหว้สักการะเป็นศิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว เป็นศูนย์กลางจุดยึดเหนี่ยวจิตและระลึกถึงคุณงามความดี ความเมตตา ความสมณะของหลวงปู่ เป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตต่อไป

                3.อีกทั้งยังมีพิธีมอบทุนการศึกษาเด็กเรียนดี  พฤติกรรมดี ขาดแคลนทุนทรัพย์และขาดโอกาสทางการศึกษาของลูกๆหลานๆในชุมชนต่างๆใน อำเภอน้ำเกลี้ยง จ.ศรีสะเกษ เนื่องจากเด็กและเยาวชนจะเติบโตเป็นกำลังหลักในการพัฒนาชุมชน สังคม และประเทศชาติต่อไป

               ในการนี้ทางชมรมศิษย์หลวงปู่ทอง ปภากโร ได้ร่วมทำบุญ 6,500 บาท จากการขายเสื้อชมรม โดยแบ่งเป็นทำบุญถวายซองปัจจัยพระเจริญพระพุทธมนต์ 4,500 บาท  2,000 ร่วมบุญถวายภัตตาหารพระภิกษุสงฆ์

               สำหรับท่านใดมีจิตศรัทธาอยากร่วมบุญหรือครั้งนี้ สามารถ โอนเข้าบัญชี ธนาคารกรุงไทย  สาขากันทรารมย์  เลขที่ 662-5-5-4050-1

               นายบุญเลิศ ภาคะ และ นายกิตกร พิมพ์บัวมี และ นางสุจิตรา อาษากิจ  หรือสอบถาม  โทร.089-717-4279 (นายกเลิศ) ,   โทร.082-465-7977  (คุณเล้ง ) ,  โทร.088-3580-071 (ครูเอ็ม)

ขอให้ทุกท่านมีความสุขร่ำรวยๆด้วยบารมี  “ปภากโร” ทุกท่าน ทุกคนเทอญ

สาธุ สาธุ สาธุ

#หลวงปู่ทอง_ปภากโร

#กูรูฟิล์มไทยแลนด์

#ข่าวสยามชนออนไลน์ #หนังสือพิมพ์สยามชน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *