news&activity

ห้ามพลาด!! มาร่วม”ปลุกยักษ์” กับเส้นทางสายอัญมณีและเครื่องประดับ 19 – 25 ตุลาคม 2567

GIT x พันธมิตร จัดงาน BANGKOK JEWELRY WEEK 2024 ครั้งแรกของเมืองไทย ปักหมุด 3 แหล่งการท่องเที่ยวบนถนนสายอัญมณีและเครื่องประดับในชุมชนเก่าแก่ บางรัก สัมพันธวงศ์ และพระนคร

“เส้นทางสายอัญมณีและเครื่องประดับ” ในความทรงจำของคนไทย ก็คงเป็น 3 แหล่งเก่าแก่ของกรุงเทพมหานคร ที่เต็มไปด้วยแหล่งการค้าปลีกและค้าส่งอัญมณีและเครื่องประดับ มีร้านค้ามากมาย เริ่มตั้งแต่ถนนสายเครื่องเงินและอัญมณี ในบางรัก ถนนสายทองคำ ในเยาวราช เขตสัมพันธวงศ์ ถนนสายเครื่องเพชร ใจกลางกรุงเทพในเขตพระนคร สถานที่เหล่านี้ครั้งหนึ่งเคยเป็นแหล่งการค้าที่เฟื่องฟู และปัจจุบันยังเป็นสถานที่รวมเอาแหล่งท่องเที่ยวสุดชิค ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก รวมถึงนักท่องเที่ยวไทย

สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ GIT จึงได้ร่วมกับเครือข่ายพันธมิตรทั้งภาครัฐและภาคเอกชน จัดงาน BANGKOK JEWELRY WEEK 2024 เพื่อร่วมกันมา “ปลุกยักษ์” ทั้ง 3 เขตการค้านี้ให้กลับมาคึกคัก และเป็น Landmark ให้กับที่ผู้รักอัญมณีและเครื่องประดับจะต้องแวะมาเยี่ยมชม และเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมการท่องเที่ยวผ่านการค้าอัญมณีและเครื่องประดับ และผลักดันให้ประเทศก้าวสู่การเป็น Thailand Land of Jewel ผ่านการผนึกกำลังกับภาคเอกชนในแหล่งการค้าทั้ง 3 แหล่ง และผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ผู้ประกอบในภูมิภาคต่างๆ มาร่วมจัดแสดงสินค้าและจัดจำหน่ายผลงานการออกแบบเครื่องประดับไทยที่มีคุณภาพ และมีอัตลักษณ์ที่ไม่แพ้ชาติใดในโลก พร้อมการปักหมุดกิจกรรมสุดพิเศษมากมาย ระหว่างวันที่ 19-25 ตุลาคม 2567 อาทิ

• Check in พิพิธภัณฑ์อัญมณีและเครื่องประดับและนิทรรศการออกแบบเครื่องประดับ ธีม “ประดับ” Culture Identity and Powerful Visual Storytelling ที่พร้อมให้คุณได้เห็นอัตลักษณ์ของความเป็นไทยผ่านชิ้นงานเครื่องประดับที่มั่นใจได้เลยว่าไม่เคยได้เห็นมาก่อน
• Check in ศูนย์การค้า ดิ โอลด์ สยาม พลาซ่า โครงการมิกซ์ยูสแห่งแรก บนเกาะรัตนโกสินทร์ มีสถาปัตยกรรมที่เป็นเอกลักษณ์โดดเด่น ตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพ สร้างความมั่งคั่งให้กับผู้ประกอบการมาอย่างยาวนาน มีร้านเพชร ร้านทอง ร้านเครื่องประดับ เรียงรายอยู่ภายในมากมาย
• Check in โรงงานผู้ผลิตอัญมณีและเครื่องประดับ Ten Finger Studio ที่บอกได้เลยว่าใครอยากมีแบรนด์ของตัวเองต้องมา พร้อมชม Sadhu Exhibition ที่ดึงเอาความเก๋ของ Symbolic ของความเป็นไทย มาจัดแสดง และ TRIMODE x Ten Finger ที่เป็นผลงาน Solo เดี่ยวของ คุณภิรดา เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา พร้อมมุมถ่ายภาพเช็คอินแบบไม่มาไม่ได้
• และเต็มที่กับ GEMS & JEWELRY TALKS จากวิทยากรและผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับไทย อาทิ สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับ (องค์การมหาชน) บริษัท อัครา รีซอร์สเซส จำกัด (มหาชน) อาจารย์ผู้เชี่ยวชาญการออกแบบจากคณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร และ ซินแส เป็นหนึ่ง วงษ์ภูดร เป็นต้น
• ที่สำคัญในทุกวันเรามี WORKSHOP ให้คุณได้ทำเครื่องประดับด้วยตนเอง และติดไม้ติดมือกลับบ้านไปด้วย อย่างเช่น Workshop : สร้างลวดลายกำไลเงินตาไม้ของตนเอง โดย PONK SMITHI และ เครื่องประดับ ENAMEL โดย IMODE PLUS Co.,Ltd.

ห้ามพลาด กับกิจกรรมดีๆ ใน Bangkok Jewelry Week 2024 ตลอด 7 วันเต็ม ตั้งแต่วันที่ 19 – 25 ตุลาคม 2567 เวลา 09.00 – 18.00 น.

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง Facebook Fan Page : Bangkok Jewelry Week

#เที่ยวบางรัก #เที่ยวสัมพันธวงศ์ #เที่ยวพระนคร
#thailandlandofjewel #bangkokjewelryweek2024 #GIT

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *